Căn cứ Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Thực hiện Công văn số 606/SGDĐT-VP ngày 10 tháng 3 năm 2023 của Sở giáo dục và đào tạo Hải Phòng về hướng dẫn triển khai đánh giá mức độ Chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT;
Thực hiện Công văn số 396/GDĐT ngày 12 tháng 7 năm 2023 của Phòng GD&ĐT quận Dương Kinh về hướng dẫn triển khai đánh giá mức độ Chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT;
Trường Tiểu học Hoà Nghĩa báo cáo kết quả tự đánh giá mức độ Chuyển đổi số của nhà trường năm học 2022-2023 như sau:
I. Kết quả công tác tự đánh giá mức độ chuyển đổi số năm học 2022-2023 theo Bộ chỉ số đánh giá mức độ Chuyển đổi số của CSGDPT và GDTX theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT.
- Nhà trường đã tổ chức cho Ban chỉ đạo thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nhà trường nghiên cứu Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên kèm theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Phổ biến, tuyên truyền để toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nắm được các tiêu chí về Chuyển đổi số theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; từ đó để cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực thực hiện chuyển đổi số trong dạy học và quản trị nhà trường bám sát các tiêu chí, đảm bảo tối thiểu đạt mức độ 2.
- Ban hành quyết định số 194/QĐ-THHN ngày 19/7/2023 về thành lập Hội đồng tự đánh giá mức độ chuyển đổi số năm học 2022-2023 gồm toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường. Ban hành kế hoạch số 195/KH-THHN ngày 19/7/2023 về Tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường năm học 2022-2023 theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phân công và giao trách nhiệm thực hiện cụ thể cho từng thành viên.
- Tổng hợp kết quả tự đánh giá, công khai kết quả tự đánh giá trên cổng thông tin nhà trường, cập nhật lên Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành và báo cáo Phòng giáo dục.
- Kết quả tự đánh giá:
Tiêu chí 1: Chuyển đổi số trong dạy học: 77/100 điểm
Tiêu chí 2: Chuyển đổi số trong quản trị nhà trường: 78/100 điểm
Tổng điểm tự đánh giá: 155/200 – Đạt Mức 3.
- Kết quả đánh giá từng tiêu chí: Có bảng kết quả kèm theo.
II. Kế hoạch nâng cao mức độ chuyển đổi số của nhà trường trong năm học tiếp theo.
- Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ Chuyển đổi số trong nhà trường, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác Chuyển đổi số để toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nắm được và thực hiện theo đúng hướng dẫn.
- Tiếp tục duy trì dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp một cách linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế và đối tượng học sinh. Tăng cường sử dụng hệ thống LMS để quản lí học tập trực tuyến, và hệ thống LCMS để quản lí nội dung học tập trực tuyến.
- Tăng cường kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trên phòng máy tính qua các phần mềm ứng dụng.
- Tăng cường bồi dưỡng nguồn nhân lực chuyển đổi số: sinh hoạt chuyên môn giúp GV nâng cao kĩ năng khai thác, sử dụng các phần mềm, công cụ nhằm đổi mới phương pháp dạy học, cung cấp kiến thức cho GV có thể xây dựng học liệu số, bài giảng điện tử, thiết bị dạy học số, chia sẻ kinh nghiệm dạy học môn Tin học, kĩ năng sử dụng mạng an toàn cho học sinh.
- Tiếp tục tham mưu với cấp trên đầu tư xây dựng phòng học số, phòng studio có các thiết bị phục trợ cho việc xây dựng học liệu số, bài giảng điện tử.
- Tiếp tục sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu ngành để quản trị nhà trường, các phần mềm kế toán để thực hiện nhiệm vụ kế toán, triển khai dịch vụ thu phí dịch vụ giáo dục theo hình thức không dùng tiền mặt.
III. Đề xuất, kiến nghị
- Nhà trường kính đề nghị UBND Quận, Phòng giáo dục và đào tạo tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn nhà trường thực hiện công tác chuyển đổi số trong trường học bám sát các tiêu chí của Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên kèm theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Nhà trường kính đề nghị Phòng giáo dục tiếp tục tổ chức kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn về Chuyển đổi số trong trường học, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được học hỏi, tìm hiểu thêm các phần mềm ứng dụng trong dạy học và quản trị nhà trường.
- Nhà trường kính đề nghị UBND Quận, Phòng giáo dục và đào tạo quan tâm, bổ sung cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ Chuyển đổi số trong trường học.